Deutsch - Vietnamese
THÔNG TIN VỀ CHUYẾN ĐI TRAO HỌC BỔNG Ở HUẾ THÁNG 2/2019

Stuttgart ngày 24.03.2019

Các anh chị và các bạn thân

Tiếp tục chương trình Học bổng (HB) ngành Y vào năm 2018, năm vừa qua nhờ sự trợ gúp của các bạn và các anh chị, cùng với báo Tuổi Trẻ, chúng ta đã hỗ trợ HB cho các sinh viên và học sinh ngành Y ở Cần Thơ và Huế. HB ngành Y ở Cần Thơ đã được phát vào tháng 11/2018. HB ngành Y ở Huế đã được tổ chức sau Tết nguyên đán vào ngày 22.2.2019. Nhân dịp về nước ăn Tết có nhiều anh chị em VK đã tham dự lễ trao HB này.

Buổi lể trao HB được tổ chức trọng thể tại giảng đường trường Đại Học Y Dược Tp Huế với sự tham dự của 17 anh chị em VK. (xem bài phóng sự của BTT đính kèm). Có 60 em đã được trao HB (25 x SV Y Khoa, mỗi suất 5 triệu đồng, 35 cán sự điều dưỡng, mỗi suất 4 triệu đồng), tổng số kinh phí 275 triệu đồng (khoảng 10.500 EUR). Huế là trung tâm đào tạo cán bộ viện y tế ở miền Trung từ Bình thuận, Quảng Ngải cho đến Hà Tỉnh,. Trước năm 1975 bệnh viện Huế đã là nơi rất nổi tiếng về danh y. Để được vào học những trường này các em phải là những học sinh rất xuất sắc. Đặc biệt cho các em có hoàn cảnh khó khăn, ngoài học lực giỏi, các em còn phải có một ý chí phấn đấu rất cao. Các em làm đơn nêu hoàn cảnh gia đình, nhà trường giới thiệu thành tích học trình của các em và gởi về BTT để chọn lựa. Tôi đã nhận được danh sách 60 em với đầy đủ chi tiết. Tài liệu này khá dày đến 40 trang, nên chỉ scan một vài trang gởi đính kèm để các anh chị xem (danh sách HB Ngành Y ở Huế 2019 đính kèm). Các anh chị nào muốn tìm hiểu thêm về tình cảnh các em để tiếp tục giúp đỡ, tôi sẽ gởi toàn bộ danh sách.

Với sự tham dự khỏang 100 người gồm đại diện chính quyền Huế, đại diên BTT, các thầy cô, các em HS và SV được HB và đòan của UBTT, buổi lễ trao HB đã diễn trong bầu không khí thân mật và nhẹ nhàng. Trong buổi lễ có phần giao lưu với các em nhận được HB. Có em đã khóc không nói được, khi MC yêu cầu em nói đến tình cảnh của gia đình mình, có em cho biết đang lúc đi học thì ba mất, mẹ đau nặng phải đi vay 100 triệu để chạy chửa cho mẹ và em có thể tiếp tục việc học, theo đuổi ước mơ để sau này giúp đỡ xóm nghèo nơi em sinh ra. Cảm nhận tình cảnh gia đình, thành tích học lực 3 năm liền đứng đầu lớp và nghị lực của em này, một người trong đòan của chúng ta đã tặng 50 triệu đồng cho em đó, để đỡ gánh nặng nợ nần và để cho em yên tâm lo việc học hành. Ngoài ra, hai ngày trước khi trao HB, Văn phòng BTT ở Huế đã trao cho tôi hồ sơ của một em ngành y đa khoa, bố mẹ làm ruộng phải nuôi cho 3 con ăn học, em đậu đại học với điểm á khoa, báo cáo viên hội nghị khoa học Pháp Việt 2018, thành viên ban điều hành của KOVA –Alumni. BTT đã đề nghị xin thêm 1 HB 5 triệu cho em này. Các anh chị trong đoàn cũng đã quyên góp được 4 triệu cho học bổng bổ sung này. (xin xem hình ảnh lễ trao HB ở Huế )

Song song với chương trình trao HB, đoàn VK UBTT còn tự tổ chức và tự đài thọ chi phí để thăm phong cảnh hữu tình của cố đô Huế. Cũng phải nói là Huế là nơi có nhiều công trình về văn hóa: đền đài, lăng tẩm của nhà vua nhà Nguyễn, nhiều chùa xưa … rất đáng được thăm viếng., thưởng thức những món ăn Huế vừa rẻ vừa ngon.

Sau đây là chương trình tham quan do chúng tôi lựa chọn cùng với Văn Phòng BTT ở Huế và công ty du lịch ‘Huế Của Ta’.

1/ Ngày 21.2 : Buổi sáng gặp gỡ nhận phòng, hướng dẫn viên (HDV) và tài xế chở đoàn đi ăn bánh Huế ở quán bà Đỏ   (bún bò, bánh bèo , bánh nậm, bánh bột lọc…).

Buổi chiều đoàn đi thăm Đại Nội và chùa Thiên Mụ,  thăm tư thất Bến Xuận của bạn Trương đình Ngộ & Camille Huyền, ăn tối  ở Quán Niêu (cơm gia đình) đi bộ khu phố Tây Phạm Ngũ Lão, sau đó tự do dạo phố.

2/ ngày 22.2 HDV và tài xế đón đoàn đi trao HB lúc 9;30 giờ sáng qua Trường đại học Y dược Huế, 6 Ngô Quyền - Tp Huế. Sau khi ăn trưa tiếp tục chương trình thăm quan: lăng Hoàng Đế Tự Đức , Đồi Vọng cảnh, chùa Từ Hiếu, lăng Minh Mạng. Buổi tối đi thuyền rồng trên sông Hương và nghe Ca Huế, sau đó tự do đi ăn toi trên đường  dọc bên bờ sông Hương.

Cho hai ngày 21. và 22.2 các bạn có thể xem hình ảnh qua website ….

3/ Ngày 23.2 di chuyển về hướng Bạch Mã, đi thăm chùa Trúc Lâm ở Bạch Mã, đi thuyền trên hồ Truồi, thăm biển Lộc Bình và nhận phòng, tắm ở bãi biển Lăng Cô.

4/ Ngày 24.2: Sáng nghỉ ngơi tại biển Lăng Cô , tắm biển, thăm nhà hàng bán ngọc trai, thăm làng chài Gành Lặng. Buổi chiều hành trình về thăm làng mộ An bình, ăn trưa dọc đường, thăm khu rừng đước Rú chá. Đi dò qua phá Tam Giang và ăn tối tại một nhà hàng nổi ở làng Chuồn trên phá Tam Giang.

5/ Ngày 25.2.: Sau buổi ăn sáng, đoàn được đi tham quan mua sắm tại chợ Đông Ba và cuối cùng đoàn dã từ Huế  trên chuyến máy bay cất cánh ở phi trường Phú Bài lúc 14:00 chiều.

Cho ba ngày từ 23. đến 25.2 các bạn có thể xem hình ảnh qua website ….

Xin cám ơn các hảo tâm đã tặng HB cho các em, các bạn bè tham dự chuyến đi Huế. Tất cả đã đóng góp cho chuyến đi nhiều ý nghĩa và vui vẻ.

Thân mến,

Đặng văn Châm – Trần thị Phương Mai - Nguyễn thị Minh Phượng

website http://vsw-ubtt.com/ - email: cham.dang@vsw-ubtt.com

TB: Những hình ảnh  đăng ở website vsw-ubtt phần lớn do anh Nguyễn văn Cũng chụp lúc đi tham dự chuyến đi Huế. Nếu các bạn muốn xem thêm hình ảnh cũng có thể vào 2 website sau đây do anh Đào trọng Hải chụp lúc đi Huế